Monday, December 17, 2012

เริ่มต้นกับ PHP

     วันนี้จะมาแนะนำสำหรับคนที่จะเริ่มเขียน PHP กันครับ PHP คือ ภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรมบนเว็บไซต์ โดยเขียนได้หลากหลายรูปแบบเฉกเช่นเดียวกับภาษาอื่น ๆ สำหรับใช้ เก็บค่า ประมวลผลต่าง ๆ ทำตามคำสั่งที่เราเขียนไป ซึ่งการพัฒนาเว็บไซต์ด้วย PHP นั้นเราสามารถจำลองเครื่องของเราเป็น Web Server เพื่อรันผลการทำงานของโปรแกรมที่เราเขียนขึ้นมาเพื่อดูผลก่อนที่เราจะอัพขึ้น Web Server จริง สำหรับผู้ที่จะเริ่มต้นให้ดำเนินการดังนี้


1. ติดตั้ง AppServ สำหรับจำลองเครื่องเราเป็น Web Server คลิกที่นี่

2. เริ่ม PHP
2.1 หลักที่ควรรู้เกี่ยวกับ PHP
2.2  การใช้งาน Comment สำหรับ PHP

0 comments:

Post a Comment