Wednesday, December 26, 2012

วิธีสมัคร Blogger


     สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำการสมัคร Blogger ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งของ Google ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเจ้า Blogger นี่ก็เหมือนกับการทำเว็บไซต์เว็บหนึ่งครับแต่หากเราจะทำเว็บไซต์เว็บหนึ่งนี่จะเสียเวลาในการทำค่อนข้างนานและที่สำคัญต้องเสียเงินค่าเช่า Host , Domain ด้วยแต่ว่าสำหรับ Blogger นี่ฟรีครับและถ้าเราสมัครแล้วเราสามารถนำ User/Pass ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Google ได้ด้วย เช่น Gmail , Youtube , Drive เป็นต้น ไปดูวิธีสมัครกัน


1. เปิดไปที่ http://www.blogger.com จะแสดงหน้าเว็บตามรูปให้คลิกที่ปุ่ม SIGN UP



2. ทำการใส่ข้อมูลในช่องว่างเสร็จแล้วคลิกที่ปุ่ม Next step



3. จะแสดงหมายเลขมือถือที่เรากรอกข้อมูลไว้ซึ่งทาง Google จะส่งหมายเลข Verify Account มาให้ที่หมายเลขนี้เพื่อยืนยันการสมัคร -> หากหมายเลขถูกต้องแล้วให้คลิกที่ปุ่ม Continue



4. เมื่อเราคลิกที่ปุ่ม Continue แล้วรอซักครู่จะมี SMS ส่งหมายเลข Verify มาจากทาง Google 6 หลักให้เอาหมายเลขมาพิมพ์ในช่องและคลิกที่ปุ่ม Continue หากถูกต้องจะแสดงตามรูปข้อ 5



5. คลิกที่ปุ่ม Next step



6. หน้าเว็บนี้จะแสดงอีเมลของ Gmail ที่เราได้รับซึ่ง Password จะใช้ตัวเดียวกับของ Blogger ที่เราสมัคร -> และคลิกที่ปุ่ม Back to Blogger



7. แสดงหน้าเว็บต้อนรับของ Blogger ให้คลิกที่ปุ่ม ดำเนินการต่อไปยังบล็อคเกอร์ จะแสดงตามรูปข้อ 8



8. แสดงหน้าเว็บเริ่มใช้งาน Blogger จากตรงนี้สามารถเริ่มใช้งานได้เลย


0 comments:

Post a Comment