Wednesday, December 26, 2012

วิธีสร้าง บทความ บน Blogger


     สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำวิธีสร้างบทความบน Blogger เพื่อเผยแพร่บทความในแบบของเราครับ  ไปดูกัน


1. เปิดไปที่ http://www.blogger.com -> และทำการ Sign in เข้าไปจะเจอหน้าเว็บดังรูป -> ให้คลิกที่ปุ่ม รูปดินสอ ( สร้างโพสต์ใหม่ ) -> จะแสดงหน้าเว็บตามรูปข้อ 2



2. หน้าเว็บโพสต์มีรายละเอียดดังนี้
2.1 ชื่อโพสต์ -> พิมพ์หัวข้อบทความ
2.2 คลิกเลือกที่ เขียน
2.3 ช่องสำหรับเขียนบทความ
2.4 เมนูสำหรับ เปลี่ยนขนาดใส่สีตัวอักษร ใส่รูป และอื่น ๆ ลงบนบทความ
2.5 ตั้งค่าการโพสต์ -> เน้นที่ป้ายกำกับ ใส่ให้มีความสัมพันธ์กับบทความของเราเพื่อมีผลทาง SEO
2.6 แสดงตัวอย่าง -> คลิกเพื่อดูหน้าบทความที่เราโพสต์ไป
2.7 เผยแพร่ -> สำหรับเผยแพร่ขึ้นหน้าเว็บ Blogger
2.8 เราสามารถดู Blog ของเราได้โดยคลิกที่ ดูบล็อก
2.9 เสร็จแล้วครับสำหรับการโพสต์บทความ 1 บทความง่าย ๆ ครับ


0 comments:

Post a Comment