Monday, December 17, 2012

วิธีติดตั้ง AppServ

     AppServ คือโปรแกรมสำหรับจำลอง Web Server เพื่อใช้ในการเขียนภาษา PHP บนเครื่องคอมของเรานั่นเอง มาดูวิธีติดตั้งกันเลย




1. โหลดโปรแกรม Appserv เพื่อจำลองเครื่องตัวเองเป็น Web Server โดยค้นหาตัว Setup ได้จากพี่ google

2. หลังจากดาวน์โหลดมาแล้วให้ทำการดับเบิลคลิกไฟล์ Appserv



3. คลิกที่ปุ่ม Next >



4. คลิกที่ปุ่ม I Agree



5. คลิกที่ปุ่ม Next >



6. คลิกเครื่องหมายถูกทั้งหมด -> และคลิกที่ปุ่ม Next >



7. Server Name -> พิมพ์ ชื่อ Url ของเว็บเรา เช่น www.paidoogun.com
- Administrator's Email Address -> พิมพ์ อีเมล ของเรา
- Apache HTTP Port -> กำหนด Port ถ้าเรากำหนดนอกเหนือจาก Port 80 เช่น 95 เวลาเราทดสอบต้องพิมพ์ www.paidoogun.com:95 ด้วยครับ
- เสร็จแล้วคลิกที่ปุ่ม Next >



8. ตั้งรหัสผ่านสำหรับใช้ติดต่อกับ MySQL -> และคลิกที่ปุ่ม Install



9. รอโหลดติดตั้งซักครู่



10. คลิกเครื่องหมายถูกทั้งหมด -> และคลิกที่ปุ่ม Finish



11. ทดสอบว่า Appserv ที่เราลงพร้อมใช้งานหรือยังที่ช่อง Address ให้พิมพ์ http://localhost จะแสดงหน้าเว็บตามรูปด้านล่าง เป็นอันเรียบร้อย


0 comments:

Post a Comment